Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta vẫn đang thắc mắc ý nghĩa thật sự của cái tên Yến sào. Thực tế, đây là một từ Hán - Việt, nghĩa là tổ chim Yến hay tổ Yến. Theo đó, thông thường tổ chim Yến sẽ được tạo thành từ nước dãi của chim cái, chim đực cộng với lông, cỏ, rêu và chờ khô cứng trong không khí. 

Trong đó, đặc biệt nhất phải kể đến đó chính là chim Yến Hàng - loài chim Yến mà xây tổ hoàn toàn chỉ bằng nước bọt. Đây chính là loài chim có tổ được dùng làm Yến sào dinh dưỡng nổi tiếng từ xưa tới nay.

Những tác dụng tuyệt vời của Yến sào với sức khỏe con người

Yến sào là món ăn vô cùng bổ dưỡng, chứa các khoáng chất như Canxi, Magie, Kali,… và được chia làm rất nhiều loại dựa theo nguồn gốc, theo màu sắc và theo quan niệm của những người sành sỏi về yến. Trong đó bạch yến là loại yến được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường, ngoài ra còn một số loại yến như huyết yến, hồng yến,…

Trong tổ yến có chứa hàm lượng protein cao (45–55%), chứa 18 loại axit amin, một số axit amin có hàm lượng rất cao như aspartic acid (4,69%), proline (5,27%) có tác dụng tái tạo tế bào cơ, các mô và da; có những axit amin không thể thay thế như cystein, phenylalanine (4,50%) có tác dụng tăng cường trí nhớ, tăng dẫn truyền xung động thần kinh, tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời.

Theo nghiên cứu của Trung tâm Công nghệ Sinh học Đại học Thủy Sản và Viện Công nghệ Sinh học, trong thành phần của yến sào chứa 18 loại acid amin trong đó có một số loại có hàm lượng cao như Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Valine, Leucine,… Hàm lượng acid Syalic chiếm 8,6% và Tyrosine có tác dụng làm phục hồi các tổn thương khi bị nhiễm độc, kích thích phát triển hồng cầu.

Nhiều kết quả gần đây cho thấy, việc sử dụng tổ yến với cơ thể nhiễm độc còn làm hạn chế mức độ sút cân, ổn định các chỉ tiêu về huyết học và giúp cơ thể phục hồi một cách nhanh chóng.

Trong yến sào còn chứa một khối lượng dồi dào các nguyên tố đa vi lượng như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr, Se,… đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể như : Giảm căng thẳng mệt mỏi; Tăng cường độ ẩm; Giảm nếp nhăn; Chống lão hóa; Giúp da mịn màng, săn chắc; Hỗ trợ việc cải thiện hệ hô hấp; Giảm huyết áp; Cải thiện chức năng tim; Điều hòa lưu thông máu trong cơ thể; Tăng tuổi thọ con người.

Một vài lưu ý khi sử dụng Yến sào

Chỉ nên dùng nước sạch ở nhiệt độ bình thường để vệ sinh tổ yến, không dùng nước sôi sẽ làm giảm bớt chất dinh dưỡng của nó và đặc biệt không được sử dụng bất kì loại hóa chất tẩy rửa nào vì có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Sau khi làm sạch tổ yến có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh nhưng không nên để quá 7 ngày sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

  1. Địa chỉ mua yến sào uy tín

Để mua được hàng chuẩn, nguyên chất bạn nên tìm đến những cửa hàng uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề bán yến.

Cửa hàng Yến sào Hà Nội luôn là địa chỉ đáng tin cậy của người tiêu dùng. Với trên 10 năm kinh nghiệm , Cửa hàng luôn cam kết BẢO HÀNH TỔ YẾN CHO QUÝ KHÁCH ĐẾN SỢI CUỐI CÙNG. Tại đây có tất cả các sản phẩm mà Quý khách đang tìm kiếm như: Yến tinh chế sợi ngắn, Yến tinh chế loại 1, Yến tinh chế nguyên tổ, Yến thô, Nước yến, Yến chưng sẵn nguyên tổ, Yến chưng sẵn không đường,…

Để tìm mua sản phẩm phù hợp, kính mời Quý khách gọi vào Hotline 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc truy cập website https://toyensao.vn/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.