Món tổ yến sào chưng hạt sen với táo đỏ là món ăn vô cùng bổ dưỡng. Việc kết hợp các nguyên liệu trên với nhau thành một món ăn rất tốt cho sức khỏe, là món quà quý giá để tẩm bổ cơ thể khi mệt mỏi hay kiệt sức. Với sự kết hợp tuyệt vời của tổ yến sào giàu chất dinh dưỡng, hạt sen vừa bùi, thơm vừa béo ngậy với táo đỏ sẽ là liều thuốc tăng cường sức đề kháng, giải nhiệt cho cơ thể bạn.

Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu gồm

  • Tổ yến sào đã tinh chế: 3-5gr
  • Hạt sen: 100gr
  • Táo đỏ : 50gr
  • Đường phèn hoặc đường cát trắng

     

Cùng bắt tay vào chưng tổ yến sào thôi nào !!!!

  • Bước 1: Lấy tổ yến sào ngâm trong nước ấm khoảng 15-20 phút cho yến sào nở ra đều và mềm. Sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Bước 2: Hạt sen khô rửa sạch ngâm nước khoảng 1h đồng hồ. Vớt ra cho vào nồi đun với 1 ít nước cho hạt sen mềm.
    Nếu là hạt sen tươi, các bạn phải loại bỏ tâm sen rồi mới cho vào đun. Hạt sen tươi nhanh mềm hơn nên bạn chú ý đun ít thời gian hơn.
  • Bước 3: Khi hạt sen mềm, cho táo đỏ vào cùng và đun tiếp, để lửa riu riu cho hỗn hợp chín đều.
  • Bước 4: tổ Yến Sào đã làm sạch và để ráo nước, các bạn cho vào bát chưng có nắp, hấp cách thủy trong khoảng 20-30 phút. 
    Lưu ý : bắt buộc phải chưng cách thủy để tổ yến sào giữ được chất dinh dưỡng ban đầu.
    Sau đó bạn thêm đường phèn vừa đủ độ ngọt, chưng thêm khoảng 10 phút nữa rồi tắt bếp.
  • Bước 5: Cho hỗn hợp tổ yến sào đường phèn với hạt sen táo đỏ vào đun thêm khoảng 5 phút, thế là bạn đã có một món tổ yến sào chưng hạt sen với táo đỏ ngon đúng điệu.

Để món tổ yến sào chưng hạt sen với táo đỏ phát huy tối đa tác dụng, các bạn không nên bỏ qua công đoạn thưởng thức nó.

 Khi ăn món tổ yến sào chưng hạt sen với táo đỏ, các bạn nên ăn lúc còn nóng. Món ăn này sẽ giúp bạn cảm nhận được sợi yến mềm mềm dai dai, vị bở, ngậy của hạt sen, vị ngòn ngọt và thanh mát của táo đỏ.

 Bất kì món ăn nào được chế biến từ tổ yến sào cùng cần ăn vào thời gian thích hợp để hấp tụ hết chất dinh dưỡng của thực phầm này. Mách các bạn nên ăn vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ 1h đồng hồ nhé!

  • Để tránh lạnh bụng vì tổ yến sào có tính hàn cao, bạn nào huyết áp thấp hoặc có tiền sử bệnh tiêu hóa thì khi ăn nhớ cho thêm 1-2 lát gừng nhé !
  • Đối với người bị bệnh mất ngủ, dùng mónyến chưng hạt sen trước khi đi ngủ sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn nếu bạn ăn thường xuyên một tuần !
  • Đối với phụ nữ ăn kiêng, món yếnchưng hạt sen với táo đỏ sẽ giúp bạn giảm bớt lượng tinh bột cần ăn cho 1 ngày mà cơ thể vẫn khỏe mạnh, làn da thêm mịn màng, hồng hào, căng mọng.

Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy dành chút thời gian cuối tuần chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé! Chúc các bạn thành công!

 

Địa chỉ mua Tổ Yến Sào tin cậy :

Cửa hàng Tổ Yến Sào là đại lý chuyên phân phối các sản phẩm Tổ Yến Sào chất lượng, uy tín  và luôn bảo hành tới sợi Yến cuối cùng cho quý khách.

Mời quý khách liên hệ hotline 07 7557 8383 - 0242 242 8383 để được hỗ trợ tư vấn sản phẩm phù hợp.

Để tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm, quý khách truy cập website https://toyensao.vn/

Tổ Yến Sào – hân hạnh đón tiếp quý khách !!!